Crushgear

crushgea

 

 

 

เนื้อเรื่อง

“มาริโนะ ยูยะ” แชมเปี้ยนเอเชียคัพ เสียชีวิตไปในขณะที่กำลังเดินทางไปสนามแข่งรอบชิงชนะเลิศ เวิลด์คัพ โดยน้องชายของเขา “มาริโนะ โคยะ” ก็ได้ใช้ “การูด้า อีเกิ้ล” เกียร์ของพี่ชาย เพื่อสร้างความฝันที่พี่ทำไม่สำเร็จด้วยการเป็นแชมเปี้ยนโลกให้ได้

“มาริโนะ โคยะ” ได้อยู่สังกัดของ “โทบิตะ คลับ” ซึ่งเป็นสังกัดเก่าของพี่ชาย โดยในตอนแรกนั้นมี “มันกันจิ ทาเคชิ” อยู่สังกัดนี้ด้วย ต่อมาเมื่อ “มันกันจิ ทาเคชิ” ได้ลาออกไปตั้งคลับของตัวเองที่ชื่อว่า “มันกันจิ คลับ” ซึ่งทำให้สมาชิกของโทบิตะคลับลาออกไปกันหมดและย้ายไปสังกัดใหม่ของมันกันจินั่นเอง โคยะได้ไปที่บ้านของมันกันจิเพื่อขอให้มันกันจิกลับมาที่โทบิตะคลับอีกครั้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมาอย่างไม่ไยดี จากนั้นโคยะก็ไปท้าสู้มันกันจิในงานเปิดตัวมันกันจิคลับ ซึ่งในตอนนั้นเกียร์ที่โคยะใช้ก็คือ “การูด้า อีเกิ้ล” นั่นเอง หลังจบการต่อสู้ มันกันจิก็ได้กล่าวกับโคยะว่าหากต้องการสู้กับตน ก็ให้เอาลงแข่งขันอย่างเป็นทางการและเอาชนะขึ้นมาให้ได้ ทางด้าน”โทบิตะ ริริกะ” ผู้จัดการคลับทำท่าว่าจะปิดคลับลง แต่โคยะก็ขอร้องให้เปิดคลับต่อไป โดยคลับจะต้องหาสมาชิกมาเพิ่มให้ได้ และต้องหาสมาชิกให้ได้อย่างน้อย 4 คน จึงจะมีสิทธิ์ลงแข่งอย่างเป็นทางการ จากนั้นโคยะก็ได้ “ฮานาโนะ คาโอรุ” มาเป็นผู้จัดการทีม “โอริสะ จิโร่” เป็นไฟท์เตอร์คนที่สอง “จิน เคียวสึเกะ” เป็นไฟท์เตอร์คนที่สาม ทั้งยังเป็นเกียร์มาสเตอร์อีกด้วย และคนที่สี่คือ “มารุเมะ คุโรโดะ” ซึ่งจิน เคียวสึเกะ กับ มารุเมะ คุโรโดะนั้นเคยมีปัญหาผิดใจกันเมื่อ 1 ปีก่อนในสมัยที่ยังอยู่ในทีม “กริฟฟอน” นั่นเอง

ต่อมาทางมันกันจิคลับได้จัดการแข่งขัน “มันกันจิคัพ” ขึ้นมาเพื่อรวบรวมไฟท์เตอร์ดังๆทั้งหลายและช่วยโปรโมทสังกัดของตนเอง ทางด้านโทบิตะคลับนั้นไม่ได้รับเชิญแต่อย่างใด แต่หลังจากนั้นพวกโคยะได้ไปท้าสู้กับทีมที่มีสิทธิ์ได้แข่งขันในมันกันจิคัพ โดยมีตั๋วมันกันจิคัพเป็นเดิมพัน พวกโคยะสามารถชิงตั๋วมาได้ และบุกไปงานมันกันจิคัพ แต่ก็ถูกลูกน้องของมันกันจิไล่ออกมา แต่ทว่ามันกันจิก็ได้ออกมาบอกว่า จะให้โอกาสแสดงฝีมือ โดยสู้กับทีมใหม่ในสังกัดของเขา นั่นก็คือ “ไมตี้เกียร์” ซึ่งรวบรวมคนที่มีความสามารถในด้านต่างๆ ได้แก่ “โอคาวะ คิชิน ยอดนักหมากรุกอัจฉริยะ จากตระกูลโอคาวะ” “โทโดโอกิ ซาโตรุ ยอดนักแข่งโกคาร์ท กังปรี” “เอ็ดดี้ โคบายาชิ ยอดนักบิลเลียต” “ทากิ ฮิโรโอมิ ยอดนักเล่นสเก็ตบอร์ด (เพื่อนเก่าของโอริสะ จิโร่)”

หลังจากการต่อสู้กับไมตี้เกียร์ เหล่าไฟท์เตอร์จากโทบิตะคลับ ก็ตั้งหน้าตั้งตาเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ เพื่อสะสมแต้มให้ได้รับสิทธิ์ไปแข่งในเอเชียนคัพ โดยโคยะนั้นก็ค้นพบท่าไม้ตายของเขา “ชายนิ่งซอร์ด เบรกเกอร์” ในการแข่งอิลลูชันคัพนี้เอง หลังจากการแข่งขันอิลลูชันคัพแล้วโคยะก็ได้ใช้ท่าไม้ตายคอยเผด็จศึกศัตรูเรื่อยมา จนกระทั่งการูด้า อีเกิ้ลทานพลังไม่ไหว จึงต้องพังลงไปในที่สุด และในภายหลังก็ได้จิน เคียวสึเกะสร้าง “การูด้า ฟีนิกซ์” ให้จนสามารถเอาชนะการแข่งขันได้ และคว้าแต้มครบโควต้าไปแข่งในเอเชียคัพได้สำเร็จ

เมื่อได้สิทธิ์ไปแข่งในเอเชียคัพแล้ว พวกโคยะก็เจอกับคู่ต่อสู้มากมาย และได้เจอกับเพื่อนใหม่ “หวงหู่” จากทีม “สี่ดาวพยัคฆ์” และสาวน้อยน่ารัก “หลันฟาน” ที่จิน เคียวสึเกะ เห็นครั้งแรกก็ตกหลุมรักเข้าทันที โคยะได้ต่อสู้กับหวงหู่ในการแข่งเอเชียคัพ และเนื่องจากหวงหู่ไม่ยอมเอาจริงกับการแข่ง จึงทำให้โคยะโกรธและใช้ท่าไม้ตายของตนอัดเข้าใส่หวงหู่ ทำให้เลือดสัตว์ป่าในตัวหวงหู่ตื่นขึ้นมา และเปลี่ยนนิสัยเป็นคนละคนจากหน้ามือเป็นหลังมือ โคยะสามารถเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้ และได้เข้าไปสู้กับทีม “มันกันจิ ดรีม” ทีมของมันกันจิ ทาเคชิ ซึ่งได้แก่ “คิโนะมิยะ ริน” “คิโนะมิยะ รัน” พี่น้องฝาแฝดที่สามารถเชื่อมใจเข้าหากันได้ “มิโด้ ดัน” นักเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และ “มันกันจิ ทาเคชิ”

หลังจากจบเอเชียคัพแล้ว ทีมจากเอเชีย 3 ทีมก็ได้รับสิทธิ์ไปแข่งในเวิลด์คัพ ซึ่งก็คือ “มันกันจิดรีม” “โทบิตะคลับ” และ “สี่ดาวพยัคฆ์” โคยะเข้าร่วมในเวิลด์คัพ ในตอนนั้นเขาก็ได้ดูการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของอเมริกาใต้ ซึ่งมีคนลึกลับใส่ผ้าคลุมใช้ “การูด้า อีเกิ้ล (สีดำ)” ทั้งยังใช้ท่าไม้ตาย “ชายนิ่งซอร์ด เบรกเกอร์” รวมถึงใช้ชื่อ “ยูยะ” พี่ชายของโคยะ ในการแข่งขันอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>